ของดีมีอยู่แล้ว! “เป็ป” เตรียมดัน “เฟอร์ราน ตอร์เรส” ขึ้นหน้าเป้า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการหานักเตะตำแหน่งกองหน้ามาแทน เซอร์คิโอ อเกวโร่ ที่กำลังจะย้ายออกหลังจบฤดูกาลนี้ ว่าไม่จำเป็นต้องซื้อมาเพิ่มอีกแล้ว หลังจากจากที่ เฟอร์ราน ตอร์เรส โชว์ฟอร์มโหดกดแฮตทริกในเกมที่พบกับ ทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก ผลชนะ “เรือใบ” เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 4-3

เป็นที่ทราบกันดีว่าดาวยิงอาร์เจนไตน์ ประกาศย้ายทีมอย่างเป็นทางการแล้ว และคงจะเป็นเรื่องที่ปวดหัวอยู่พอสมควรสำหรับกุนซือชาวสเปน ที่จะต้องหานักเตะฝีเท้าระดับเดียวกันกับ อเกวโร่ และเป็นทางด้าน เฟอร์ราน ตอร์เรส ที่อาจจะถูกดึงมาเล่นในตำแหน่งหน้าเป้า โดยฤดูกาลนี้ยิงไปแล้ว 13 ประตู

ก่อนหน้านี้มีข่าวหนาหูว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทุ่มเงินมหาศาลเพื้อคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ แต่ก็มีความชั่งใจอยู่บ้างในบางเหตุผล เพราะนักเตะในทีมก็ยังถือว่าเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถหมุนเวียนกันเล่นได้อย่างไม่มีปัญหา

เป๊ป กล่าวถึง ตอร์เรส ว่า “นี่เป็นซีซั่นแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก และสถิติของเขาในการทำประตูอยู่ในแง่ที่ดี บางทีผมอาจจะจับเขาไปเล่นตำแน่งหน้าเป้าก็เป็นได้ เพราะดูเหมือนจะเป็นช่องทางเลือกที่ดี”

“การขยับเคลื่อนที่ในตำแหน่งกองหน้าของเขา การวิ่งหาช่องหรือการยิงประตู มันแสดงถึงสัญชาตญาณความกระหายในการทำประตูได้ดีเลยทีเดียว ไม่แน่ว่าเราอาจจะไม่ซื้อกองหน้าใหม่ หรืออาจะซื้อ? แต่ตอนนี้เรามีคนที่เล่นในตำแหน่งนี้ได้ดีอยู่แล้ว”