ซัวเรซ ยอมรับ! เซอร์ไพรส์กับการลุ้นแชมป์ “ลาลีก้าลีก” ของปีนี้มาก

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่งของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์ของต้นลังกัดในปัจจุบันว่า ค่อนข้างเซอร์ไพรส์กับการลุ้นแชมป์ลาลีก้าลีก ประเทศสเปน โดยไม่คิดว่าจะต้องสู้กันจนเกมสุดท้าย

หลังจากที่ดาวยิงชาวอุรุกวัย ย้ายมาจากบาร์เซโลน่า เข้ามาสู่ทีมแอตเลติโก มาดริด เมื่อซัมเมอร์ของปีที่แล้ว โดยเหตุผลที่ว่าเจ้าตัวมีอายุที่มากแล้ว แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้นักเตะวัย 34 ปีรายนี้ ฟอร์มตกไปแม้แต่น้อย

ฤดูกาลแรกกับ “ตราหมี” ซัวเรซสามารถทำประตูในเกมลีกไปได้ 20 ลูก ในจำนวนการลงเล่น 31 นัด ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก และโดยเฉพาะเกมล่าสุดที่เจ้าตัวยิงแซง ทีมโอซาซูนา ช่วงท้ายเกมในนาทีที่ 88 เฉือนเอาชนะไป 2-1 เรียกได้ว่าเป็นฮีโร่ของทีมเลยก็ว่าได้

ซัวเรซ ยังได้กล่าวไปอีกถึงประเด็นที่ทีมของตนจะต้องดิ้นรนขนาดนี้ ทั้งๆ ที่ช่วงก่อนหน้านั้นแต้มนำห่างทีมอันดับ 2 (เรอัล มาดริด) และทีมอันดับที่ 3 (บาร์เซโลน่า) จนทำให้เกือบเสียอันดับที่ 1 มาหลายครั้งแล้ว

“ผมไม่คิดเลยว่าพวกเราจะต้องสู้กันขนาดนี้ เพราะเรามีช่วงกลางฤดูกาลที่ดีมาก เราเสียโอกาสไปหลายครั้ง รวมถึงตัวผมเองด้วย หลายคนอาจจะมองว่ามันคือวิถีของ แอตเลติโก มาดริด แต่โดยส่วนตัวผมแล้วไม่คิดว่าเราจะต้องอดทนถึงขนาดนี้”

“แต่อย่างไรก็ตาม ความมุ่งมั่นและความทุ่มเทเพื่อทีมนี้ รวมไปถึงหลายคนที่พยายามให้ไปถึงจุดหมาย ถึงเวลาแล้วที่จะต้องสนุกไปกับมัน และเตรียมตัวให้พร้อมในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้” ซัวเรซ กล่าว