ดไวท์ ยอร์ค เห็นต่างพวกที่วิจารณ์ โรนัลโด้

ดไวท์ ยอร์ค อดีตกองหน้าของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ไม่เห็นด้วยที่หลายคนมองว่าการมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส เป็นสาเหตุทำให้ทีมฟอร์มย่ำแย่ นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลใหม่ 2021/2022

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐานเช่นเดิม โดยสามเกมหลังในลีกไม่สามารถเอาชนะได้แม้แต่เกมเดียว ทำได้เพียงเก็บ 1 แต้มจนอันดับหล่นลงมาที่ 6 ของตาราง สร้างเสียงวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาโดยเฉพาะ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน รวมไปถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เสียงตำหนิได้พุ่งไปทั้งสองคนนี้อย่างต่อเนื่อง บ้างก็ว่าโค้ชโอเล่มีฝีมือที่ไม่ถึงขั้นในระดับทีมใหญ่ หรือบ้างก็ว่าการมาของซีอาร์เซเว่นทำให้เพื่อนร่วมทีมเล่นยาก แต่ทว่าทางด้านตำนานของแมนยูไม่ได้คิดเช่นนั้น

“ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับความคิดเหล่านั้น เรามีผู้เล่นระดับโลกอยู่ในทีมหลายคน ซึ่งแน่นอนต้องใช้นักเตะเหล่านั้นลงสนาม ทุกคนทราบดีว่าเขา (โรนัลโด้) จะสร้างความแตกต่างแบบไหนให้กับทีม ฉะนั้นทุกคนก็ต้องดึงศักยภาพของตัวเองออกมา และช่วยกันซัพพอร์ตศูนย์หน้ารายนี้ให้ได้”

“หลายคนที่บอกว่า คริสเตียโน่ ทำให้สภาพของทีมมีประสิทธิภาพต่ำ มันก็จริงที่เขาอาจจะทำให้โดยรวมของทีมเล่นแบบกระท่อนกระแท่น แต่ยังไงๆ เขาก็ยังเป็นนักเตะที่ไม่ว่าจะอยู่ทีมใด ก็จะสามารถช่วยให้ทีมมีศักยภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน” ยอร์ค กล่าว