“ทูเคิล” ซูฮก! ลูกทีมเล่นได้เกินคาด หลังเอาชนะปืน 2-1

โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมสโมสรเชลซี ทีมมหาเศรษฐีของพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ออกมาชื่นชมลูกทีมที่สามารถทำผลงานได้อย่างสุดยอดในเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นกับ อาร์เซน่อล ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และเป็นฝ่ายสิงห์บูลที่เอาชนะไปได้สุดมันส์ 2-1

ทูเคิล เพิ่งจะได้รับรางวัลผู้จัดการทีมสัญชาติเยอรมันแห่งปีจากการโหวตของนักข่าวชาวเยอรมัน โดยทำผลงานได้อย่างมหัศจรรย์แห่งปีด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2020/21 ให้เชลซีเป็นสมัยที่ 2 ของประวัติศาสตร์สโมสร ทั้งๆ ที่เข้ามาคุมทีมได้เพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น

ล่าสุดได้พาลูกทีมไปอุ่นเครื่องในเกมลอนดอนดาร์บี้แมตซ์นอกรอบ ก็ยังคงความศักยภาพได้อย่างเหนือชั้น จากการทำประตูของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในนาทีที่ 26 จากนั้นก็โดนฝั่งเจ้าบ้านตีเสมอ 1-1 จาก กรานิต ชาก้า และเป็นฝ่ายขึ้นนำในนาทีที่ 72 จาก แทมมี่ อับราฮัม

หลังจบเกมโค้ชชาวเยอรมันได้ให้สัมภาษณ์ว่า “จากรูปเกมในครึ่งเวลาแรกพวกเราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าครึ่งหลังจะค่อนข้างเสียเปรียบก็ตาม เนื่องจากต้องเปลี่ยนแปลงทีมอยู่ตลอด แต่เราก็โอเคดี พวกเรายังไม่ค่อยฟิตเต็มร้อยเท่าไหร่”

“นี่เป็นเรื่องธรรมดาของช่วงปรีซีซั่น อย่างไรก็ตามเราก็สามารถเอาชนะได้สำเร็จ สำหรับผมแล้วเป็นเรื่องที่ยินดีมากๆ โดยเกมนี้ค่อนข้างเปิดโอกาสอยู่หลายจังหวะ ทั้งทีมผมกับอาร์เซน่อลต่างก็เกือบได้ประตูอยู่หลายลูก แต่รูปเกมโดยรวมเรามีการสร้างสรรค์เกมที่ดีมาก” ทูเคิล กล่าว