น้าบุฟ ชื่นชม โด้ CR7 มีความเป็นมืออาชีพสูง + เข้าใจที่ย้ายทีม

จานลุยจิ บุฟฟอน ตำนานมือกาวทีมชาติอิตาลี และสโมสรยูเวนตุส ทีมชื่อดังจากกัลโช่ เซเรียอา ประเทศอิตาลี แสดงความคิดเห็นถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่าเป็นนักเตะที่เต็มที่เสมอต้นเสมอปลาย พร้อมเข้าใจที่เจ้าตัวย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้

เมื่อปี 2018 ยูเวนตุสจัดการซื้อตัว CR7 จาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 99 ล้านปอนด์ โดยตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา แข้งชาวโปรตุเกสสามารถพาทีมคว้าถ้วยแชมป์ กัลโช่ เซเรียอา 2 สมัย และ โคปปา อิตาเลีย อีก 1 สมัย มาครอบครองได้สำเร็จ ก่อนจะย้ายร่วมทัพเรด เดวิลส์ ด้วยค่าตัว 28 ล้านยูโร

ล่าสุด บุฟฟอน ผู้ที่เคยค้าแข้งร่วมทีมด้วยกัน ได้ออกมาชื่นชมโดยระบุว่า “ผมไม่ได้แปลกใจเกี่ยวกับการย้ายทีมของเขาเลย เขาเป็นคนที่มีความเป็นมืออาชีพสูง ตลอดระยะเวลา 3 ปีกับยูเวนตุส เขาได้พยายามอย่างเต็มที่สุดความสามารถแล้ว การย้ายครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญของเขาไม่ใช่น้อย”

“ยูเวนตุส อยู่ในช่วงหมุนเวียนนักเตะ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ว่ามันจะออกไปในลักษณะไหน เราต้องยอมรับกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นทั้งหมด เมื่อมีผู้จัดการทีมอย่าง อัลเลกรี พวกเราอาจจะไปไม่ถึงสิ่งที่คาดหวังเอาไว้ แต่อย่างน้อยก็ใกล้เคียง” บุฟฟอน กล่าวทิ้งท้าย