ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ฟอร์มเก่งและบทบาท ที่หายไป

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ถูกดองอยู่ในม้านั่งสำรองบ่อยขึ้นในช่วงหลัง เนื่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลือกใช้เจ้าหนู ฟิลโฟเด้น สตาร์ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ที่กำลังมาแรงแซงทางโค้ง แจ้งเกิดกับฟอร์มที่เล่นเก่งเกินวัย สามารถยิงช่วยทีมในเกมที่สำคัญได้หลายเกม จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้กุนซือชาวสเปน เลือกเจ้าหนูวัย 20 ปีรายนี้มากกว่า สเตอร์ลิ่ง

ตั้งแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ย้ายเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือได้ว่า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นผู้เล่นตัวสำคัญ ที่โค้ชสเปนิช จะเรียกใช้อยู่บ่อยๆ แต่ภายหลังฟอร์มของสเตอร์ลิ่ง ก็ค่อยๆ ดร็อปลงไป ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้เหมือนแต่ก่อน

ถึงแม้ว่า เป๊ป จะยังยืนยันอย่างหนักแน่นว่า ดาวยิงวัย 26 ปีรายนี้ยังเป็นตัวหลักของทีมอยู่ เพียงแค่ต้องรีบสร้างความมั่นใจกลับมาให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งปัญหาไม่ใช่แค่ในสโมสรเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงทีมชาติอังกฤษ ที่อาจจะหลุดออกจากการไปแข่งขันฟุตบอลยูโร ก็เป็นได้

หลังจากนี้ในเกมที่เหลือของทัพเรือใบสีฟ้า จะเป็นเครื่องพิสูจน์ยืนยันว่า สเตอร์ลิ่ง จะดีพอต่อแมนฯ ซิตี้ หรือทีมชาติอังกฤษ หรือไม่ นั่นก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวของนักเตะว่าจะมีความพยายามมากน้อยแค่ไหน