หงส์ ถอยทัพ! “ตีเลอมันส์” เตรียมจรดปากกาสัญญาใหม่กับ “จิ้งจอกสยาม”

สโมสรลิเวอร์พูล ทีมชื่อดังพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ถึงกับต้องถอนตัวกลับมาตั้งหลักหานักเตะกองกลางคนใหม่ หลังมีกระแสวงในว่า สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กำลังจัดหาสัญญาฉบับบใหม่ที่ดีที่สุดให้ ยูรี ตีเลอมันส์ มิดฟิลด์ตัวปั้นเกมอยู่กับทีมต่อไป

หลังจากที่ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ห้องเครื่องทีมชาติเนเธอร์แลนด์ โบกมืออำลาจากถิ่นแอนฟิลด์ย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้หงส์แดงต้องหากองกลางคนใหม่ที่สามารถเข้ามาทดแทนและยกระดับทีมให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม

โดยก่อนหน้านี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ได้แสดงความความต้องการอย่างชัดเจนในการคว้าตัว ตีเลอมันส์ เพื่อเข้ามาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า ด้วยความชอบส่วนตัวเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การเล่น ที่มีการจ่ายบอลได้ดี ลงมาช่วยเกมรับอย่างสม่ำเสมอ และที่สำคัญมีทีเด็ดการยิงไกลทำประตูสวยๆ

จากนั้นฝั่งของ เลสเตอร์ ก็เคยได้ประกาศแล้วว่า ถ้าหากลิเวอร์พูลต้องการตัวนักเตะจริงๆ จะต้องนำเงินมา 64 ล้านปอนด์ถึงจะปล่อยตัวออกทันที และแน่นอนว่าคนอย่าง คล็อปป์ ไม่มีทางที่จะซื้อนักเตะที่มีราคาแพงเช่นนี้ถ้าไม่จำเป็น ขนาดผู้เล่นระดับเวิล์ดคลาสอย่าง ติอาโก้ อัลคันทาร่า ยังราคาถูกกว่านี้ด้วยซ้ำไป