อาร์เตต้า กล่าวถึง “วิลเชียร์” หากอยากกลับก็พร้อมต้อนรับเสมอ!

มิเกล อาร์เตต้า โค้ชชาวสเปนของสโมสร อาร์เซน่อล ทีมจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ กล่าวผ่านสื่อข่าวโดยระบุว่า ตนพร้อมที่จะพิจารณา แจ็ค วิลเชียร์ ให้กลับมาสวมเสื้อสีแดงของทัพปืนใหญ่ หากนักเตะยังไม่มีต้นสังกัดเป็นของตัวเอง

อดีตนักเตะเดอะกันเนอร์ส ถูกสโมสรบอร์นสมัธ ปล่อยตัวออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ วิลเชียร์ ยังไม่มีสัญญาอาชีพนักเตะกับสโมสรใด ทำให้หนึ่งในต้นสังกัดเก่าอย่าง อาร์เซน่อล ในการคุมทีมของ อาร์เตต้า ให้ความสนใจที่จะดึงอดีตเด็กปั้นรายนี้กลับคืนถิ่น

“วิลเชียร์กับผมรู้จักกันมานานหลายปีแล้ว พวกเราทั้งสองมักอยู่ข้างกันในห้องแต่งตัว และลงเล่นกองกลางด้วยกันอยู่บ่อยๆ ถ้าพูดถึงเรื่องฝีเท้าของเขาแล้วสบายใจได้เลย” โค้ชสแปนิช กล่าว

“เขา (วิลเชียร์) เป็นผู้เล่นที่สำคัญของอาร์เซน่อล มาโดยตลอด ดังนั้นแฟนบอลทุกคนรักเขามาก ถ้าหากเขาต้องการกลับมา ทางเราก็พร้อมที่จะต้อนรับเขาเสมอ” อาร์เตต้า กล่าว

แข้งวัย 29 ปี สัญชาติอังกฤษ ตกเป็นที่ให้ความสนใจหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก และสโมสรดังอย่าง เรนเจอร์ส ในลีกประเทศสก็อตแลนด์ แต่ก็ยังไม่มีทีมไหนยื่นข้อเสนอเข้ามาเลยแม้แต่ทีมเดียว ทำให้เจ้าตัวบินไปร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรโคโม ในกัลโช่ เซเรียอา ลีกบี ประเทศอิตาลี

แต่ทั้งนี้ทางสมาคมเซเรียอา ลีกบี มีเงื่อนไขให้สนับสนุนนักเตะสัญชาติอิตาลีเท่านั้น ทำให้ไม่สามารถเซ็นสัญญานักเตะต่างชาติเข้ามาร่วมทีมได้ จึงทำได้แค่ฝึกซ้อมเพื่อความฟิตสมบูรณ์