“เรือใบ” พร้อมจ่าย 100 ล้านปอนด์ หวังดึง ฮาแลนด์ แทน อเกวโร่

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิติ้ พร้อมจ่ายเงินจำนวน 100 ล้านปอนด์ ฉีกสัญญาดึง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงของดอร์ทมุน เข้ามาแทน เซร์คิโอ อเกวโร่ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้

“เดอะ มิร์เรอร์” ซื้อของอังกฤษ อ้างข่าวจากแหล่งอ้างอิงใกล้ชิดที่ไม่ระบุชื่อ โดยระบุว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนฯ ซิติ้ พร้อมยุติสงครามกับ มิโน ไรโอลา เอเยนต์ชื่อดัง โดยก่อนหน้านี้ กวาร์ดิโอล่า ได้มีปัญหากับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในสมัยที่คุมทัพ “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า เพื่อที่จะสามารถเจรจาในเรื่องสัญญาการย้ายทีมของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าคนเก่งของดอร์ทมุน

เนื่องจากสัญญาปัจจุบันกับต้นสังกัดของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงชาวอาร์เจนติน่า ในวัย 32 ปี กำลังจะหมดลงในซัมเมอร์ปี 2021 นี้ และมีโอกาสสูงที่จะอำลาทีม โดยพักหลังได้รับอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง จนไม่สามารถลงเล่นให้กับทีมได้ และถึงทีมจะขาดเขา ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากนัก แถมทีมยังมีฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงการสร้างสถิติชนะติดต่อกันทุกรายการ 20 นัด

ล่าสุด แมนฯ ซิติ้ ได้เบนเป้ามาที่ ฮาแลนด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ ในวัยเพียง 20 ปี เพื่อมาแทน อเกวโร่ ที่มีข่าวจะย้ายออกจากทีม โดยค่าฉีกสัญญาของ ฮาแลนด์ อยู่ที่ 75 ล้านยูโร หรือ 65 ล้านปอนด์ ของซัมเมอร์ปี 2022 และถ้าหากมีสโมสรไหนที่เงินถึง ทางดอร์ทมุนพร้อมที่จะขายในราคา 100 ล้านปอนด์ มีผลในเรื่องของการฉีกสัญญา และคว้าตัวไปร่วมทีมได้ทันที

เออร์ลิง ฮาแลนด์ มีความสูง 6 ฟุต 4 นิ้ว หรือ 194 เซนติเมตร เริ่มเล่นฟุตบอลระดับอาชีพเยาวชนกับสโมสร ไบรน์ จากนั้นได้ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ ในปี 2016 และได้มาแจ้งเกิดอยู่กับทีม โมลด์ ในลีกนอร์เวย์ ในปี 2017-2018 โดยฤดูกาลสุดท้ายด้วยวัยเดียงแค่ 18 ปี สามารถยิงได้ทั้งหมด 16 ประตู จากการลงเล่น 30 นัด และได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกอีกด้วย และต่อมาเขาก็เริ่มย้ายเข้าสู่ทีมใหญ่อย่าง เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ของ ออสเตรียนบนเดสลีกา ในปี 2019 แต่เพียงปีเดียวก็ได้ย้ายมาอยู่กับทีม ดอร์ทมุน ทีมชั้นนำจากบุนเดส ลีกา จนถึงปัจจุบัน