เอ็นริเก้ พูดลอยๆ หากรีไทร์โค้ชสเปน อยากให้ “เป๊ป” คุมทีมแทน

หลุยส์ เอ็นริเก้ เฮ้ดโค้ชคนปัจจุบัยของทีมชาติสเปน เปิดเผยว่า หากตัวเองเกษียณออกจากตำแหน่ง ผู้จัดการทีมคนต่อไปอยากให้เป็น เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมชื่อดังจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ

เอ็นริเก้ เข้ามาคุมทีมให้ทัพกระทิงดุตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งก่อนหน้านี้คุมทีมให้กับสโมสรบาร์เซโลน่า มาทั้งหมด 3 ฤดูกาล ตั้งแต่ปี 2014-2017 โดยมีผลงานชิ้นโบว์แดงกับเจ้าบุญทุ่มในปีแรก ด้วยการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ได้แก่ ลาลีกา ลีก , โกปาเดลเรย์ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และในปีถัดมายังสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้อีก คือ ลาลีกา ลีก และ โกปาเดลเรย์ เพิ่มเติมแชมป์สโมสรโลกอีก 1 สมัย

การเข้ามาในแคมป์ทีมชาติสเปน ของอดีตโค้ชบาร์ซ่า ยังถือว่าอยุ่ในมาตรฐานที่น่าพึงพอใจ โดยผลงานล่าสุด สามารถพาทีมเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2020 ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวได้ออกมาพูดเปรยๆ ถึง เป๊ป กวาร์ดิโอลา กับสื่อข่าว โดยระบุว่า “พูดตรงๆ เลยนะ ผมอยากเห็น กวาร์ดิโอลา เข้ามาเป็นโค้ชของทีมชาติสเปนในวันข้างหน้า ถ้าหากเป็นเรื่องจริงผมคงจะแฮปปี้เอามากๆ”

“เขาคงจะเป็นผู้จัดการทีมชาติสเปนที่เพอร์เฟค ความสามารถทุกอย่างของเขาครบเครื่อง และยังประสบความสำเร็จมากมาย ตลอดระยะเวลาที่คุมทีมฟุตบอล ซึ่งผมอยากเห็นฟุตบอลสเปน กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง เหมือนตอนที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก และฟุตบอลยูโรอย่างต่อเนื่อง”

“ผมขอรับประกันเลยว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา จะเข้ามาทำให้ฟุตบอลทีมชาติสเปน เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีครั้งใหญ่อย่างแน่นอน ถ้าหากเป็นไปได้ หวังว่าความฝันจะกลายเป็นจริงอีกไม่นาน” เอ็นริเก้ กล่าวในงานแถลงข่าว ช่วงคัดฟุตบอลโลกโซนยุโรป