อดีตกองหน้าปืน เชียร์ อาร์เซน่อล ดึงตัว ฟาน เดอ เบค ออกจากรังผี

เควิน แคมเบลล์ อดีตกองหน้าเดอะกันเนอร์ส กล่าวสนับสนุนให้สโมสรอาร์เซน่อล ดึงตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมองว่ามิดฟิลด์รายนี้มีทักษะความสามารถที่ดี แต่เพียงแค่ไม่ได้รับโอกาสจาก โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมทัพปีศาจแดงในปัจจุบัน

อาจจะเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับทีมอื่นๆ นับตั้งแต่กองกลางวัย 24 ปีย้ายเข้ามาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์จากสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมส์ ทีมยักษ์ใหญ่ในลีกประเทศเนเธอร์แลนด์ 

แต่เหตุการณ์ก็ไม่ได้เป็นไปตามที่นักเตะได้วาดฝันเอาไว้ เนื่องจากไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงอย่างที่ควร แถมเมื่อเวลาถูกส่งลงมาจากที่นั่งสำรองก็ได้เล่นในเวลาที่เหลืออยู่เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ทำให้เจ้าตัวส่อแววอาจจะย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้

อย่างไรก็ตามแม้ว่าแมนฯ ยูไนเต็ดจะไม่เห็นความสำคัญของนักเตะ แต่ยังมีหลายคนที่มองว่าเขาเป็นผู้เล่นที่เต็มไปด้วยทักษะและทัศนคติที่ดีอยู่ในตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นที่กล่าวชื่นชมคืออดีตดาวยิงของทัพปืนใหญ่ โดยระบุว่า “เขาเคยเป็นผู้เล่นชั้นยอดของ อาแจ็กซ์ เมื่อไม่นานมานี้และเป็นตัวสำคัญพาทีมประสบความสำเร็จ หลังจากนั้นก็เข้ามาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ก็ไม่ได้แสดงผลงานเลย”

“ดังนั้นผมอยากให้ อาร์เซน่อล ลองพิจารณากับเด็กคนนี้ดูเพราะผมคิดว่าเขาสามารถเล่นกับระบบของเราได้ เขามีศักยภาพการเล่นและทัศนคติที่ดีเพียงแค่ให้โอกาสลงสนามบ่อยๆ ในตำแหน่งกองกลางบนพื้นที่ใดก็ได้ ซึ่งเราจะได้นักเตะที่เล่นได้หลายรูปแบบอยู่ในทีม” แคมเบลล์ กล่าว