รีซ เจมส์ เผยการแย่งตำแหน่งแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษเป็นเรื่องดี

รีซ เจมส์ แบ็คขวาเท้าหนักของสโมสรเชลซี ทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ กล่าวความรู้สึกผ่านช่องรายการกีฬาชื่อดัง BT Sport เกี่ยวกับตำแหน่งแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ โดยเจ้าตัวและเพื่อนร่วมชาติจะต้องแย่งตำแหน่งตัวจริงมาให้ได้ ซึ่งเจ้าตัวย้ำว่าเป็นผลดีต่อการพัฒนาฝีเท้า

“พวกเรามีผู้เล่นแบ็คขวาระดับคุณภาพหลายคน แต่ทุกคนก็มีวิธีการเล่นที่แตกต่างจากกันไปอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะ เทรนท์ ที่ประสบความสำเร็จได้เมื่อหลายปีที่ผ่านมาทั้งในระดับแชมป์ลีกและระดับยุโรป ส่วนทางด้าน วอล์คเกอร์ เป็นผู้เล่นที่ผ่านสนามแข่งมานับไม่ถ้วน พวกเขาทำให้ตำแหน่งเบ็คขวาคืองานยากที่จะยึดเป็นตัวจริง”

“การแข่งขันเพื่อแย่งตัวจริงกับเพื่อนร่วมทีมชาติกันเอง มีผลดีมากกว่าผลเสียอย่างแน่นอนแม้ว่าจะมีช่วงที่กดดันมาก แต่สำหรับผมมองว่ามันคือแรงกระตุ้นที่ดีต่อกันและกัน ต่อให้เราจะเป็นศัตรูกันในสนามแข่งของสีเสื้อของสโมสร แต่เมื่อเราอยู่ในแคมป์ทีมชาติแล้วเราก็คือทีมเดียวกัน และมีจุดมุ่งหมายที่เหมือนกัน” รีซ เจมส์ กล่าว

แบ็ควัย 21 ปี เติบโตมาจากอคาเดมี่ของสโมสรเชลซีมาตั้งแต่ 6 ขวบ ไล่มาจนถึงเยาวชนและก้าวขึ้นมาเล่นฟุตบอลอาชีพเมื่อปี 2017 ซึ่งปีนี้ถือว่าเป็นซีซั่นที่อยู่ในช่วงพีคที่สุด สามารถทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยลงสนามเพียงแค่ 8 เกม แต่ทำประตูไปแล้ว 4 ประตูและกลายเป็นที่ไว้วางใจให้ลงสนามเป็นตัวจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว