“คล็อปป์” ยืนยัน ยังเสริมผู้เล่นใหม่! แต่ต้องรอนักเตะบางส่วนย้ายทีมก่อน

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือแพรสชั่นสูง ออกมายืนยันผ่านสื่อชื่อดัง “ทีวีทู” ของประเทศนอร์เวย์ โดยระบุว่า จะยังมีการเสริมทัพนักเตะตัวใหม่อย่างแน่นอน แต่ต้องรอจังหวะให้นักเตะบางราย ได้ระบายออกจากทีมเสียก่อน เพื่อที่จะสะดวกต่อการวางแผนซื้อนักเตะง่ายขึ้น และยอมรับว่ากำลังเล็งๆ ผู้เล่นใหม่อยู่ในตอนนี้เช่นกัน

หลังจากที่ปิดฤดูกาล 2020/21 ทัพหงส์แดงได้ควักเงินซื้อนักเตะรายใหม่เพียงคนเดียวเท่านั้น คือ อิบราฮิมา โคนาเต้ เซ็นเตอร์แบ็คจากสโมสรแอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองแชมป์จากบุนเดสลีกา ลีก ประเทศเยอรมัน เพื่อเข้ามาเสริมศักยภาพแผงหลังให้เหนียวแน่นขึ้น และจะได้สลับเปลี่ยนหมุนเวียนกับกองหลังภายในทีม อย่างมีความสมดุลมากยิ่งขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ จะเห็นได้ว่า ลิเวอร์พูล เกิดปัญหาจากอาการบาดเจ็บของกองหลังยกชุด และเกือบเอาตัวไม่รอด ก่อนที่จะคัมแบ็คกลับมาทะยานขึ้นอยู่ที่ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ทั้งนี้ก่อนที่จะเปิดซีซั่นใหม่ ก็ยังไม่มีวี่แววการซื้อตัวนักเตะ ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ ทำให้แฟนบอลเดอะเร้ดแมชชีน ต่างก็สงสัยว่าทำไมสโมสรถึงไม่มีวี่แวว คว้านักเตะเข้ามาในทีมอย่างสโมสรอื่น

ล่าสุด คล็อปป์ ได้ออกมาให้เหตุผลโดยระบุว่า “เมื่อเห็นรายชื่อนักเตะทุกคนแล้ว คุณอยากให้เราซื้อเซ็นเตอร์แบ็คตัวใหม่หรือไม่? หรือผู้รักษาประใหม่? หรือตำแหน่งอื่นๆ ซึ่งมันก็ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าพวกเรามีนักเตะที่ยอดเยี่ยมในทุกตำแหน่ง แต่ถ้าต้องการผู้เล่นตัวใหม่ ก็จะต้องควักเงินเป็นจำนวนมาก”

“แต่ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นก็จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ ถึงเวลาที่เหมาะสมที่สุด พวกเรายังไม่ต้องการนักเตะใหม่เข้ามา ถ้ามีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างหนึ่ง แน่นอนว่าก็จะต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงตามด้วยเช่นกัน แต่ในเวลานี้ยังไม่มีความเป็นไปได้ที่จะซื้อนักเตะเพิ่ม” คล็อปป์ กล่าว