ปีเตอร์ เช็ค ย้ำ “เชลซี” รักษาแชมป์ UCL เป็นเรื่องที่ยาก

ปีเตอร์ เช็ค อดีตผู้รักษาประตูมือหนึ่งของสโมสรเชลซี ทีมศรษฐีในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ออกโรงกระตุ้นทีมเก่าให้รักษาตำแหน่งแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นสมัยที่สองให้สำเร็จ ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ยากแต่ก็เอาใจช่วยทีมให้ถึงที่สุด

สิงห์บูลเพิ่งจะคว้าแชมป์ที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปในระดับสโมสรอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมของปีนี้ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์สโมสร ด้วยการเฉือนเอาชนะที่ร่วมลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลสกอร์ 1-0 จากประตูของ ไค ฮาแวร์ตซ์ แข้งชาวเยอรมัน

อย่างไรก็ตามตำนานมือกาวสิงห์บูล ได้พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับการรักษาแชมป์ว่า “ทุกๆ คนรู้ดีว่าการป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นับเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายพอสมควร แม้ว่าทีมจะมีความแข็งแกร่งแล้ว ความโชคดีก็ต้องมีเหมือนกัน ถึงจะไปสู่ความสำเร็จได้”

“ตอนที่ ซีดาน คุมทีม เรอัล มาดริด สามารถคว้าแชมป์ติดต่อกันได้ถึง 3 สมัย ซึ่งเป็นผลงานยากที่จะทำได้ เพราะถ้าเป็น 2 สมัยติดต่อกันก็ไม่เห็นจะมีใครทำได้เช่นกัน และถ้าคุณคว้าแชมป์ยูซีแอลได้สำเร็จ อีกฤดูกาลก็จะเกิดความกดดัน จนทำอะไรผิดพลาดนิดเดียวก็จะตกรอบได้ทันที”

“อีกอย่าง สโมสรที่อยู่ในระดับคุณภาพของแต่ละลีก จะลงแข่งในรายการนี้ด้วยความมุ่งมั่น และจะล้มแชมป์เก่าลงจากตำแหน่งให้ได้ ซึ่งการลงสนามเจอกับทีมเหล่านี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่จะต้องทำงานหนักกันพอสมควร แต่อย่างไรผมก็จะเอาใจช่วยให้ทีมไปสู่ความสำเร็จให้ได้” ปีเตอร์ เช็ค กล่าว