หงส์ติดโผลเต็ง 2 คว้า “ฮาแลนด์” ซัมเมอร์หน้า

สโมสรลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ กลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีโอกาสได้ตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ สตาร์ดาวรุ่งของเสือเหลือง ในช่วงซัมเมอร์หน้า โดยสื่อยกให้เป็นเต็งอันดับที่สองร่วมกับ เรอัล มาดริด ต่อจากอันดับหนึ่งอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์ก-แมง

ตุตโต้สปอร์ต สื่อชื่อดังของประเทศอิตาลี ได้ระบุว่า มีสามทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปที่มีโอกาสคว้าตัวดาวยิงวัย 21 ปี ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมิถุนายน ได้แก่ อันดับที่ 1 ปารีส และ อันดับที่ 2 ร่วม ลิเวอร์พูล กับ เรอัล มาดริด โดยคิดเป็นค่าเฉลี่ยให้เปแอสเชอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ และอันดับสองร่วมคิดให้เป็น 25 เปอร์เซ็นต์เท่ากัน

โดยค่าตัวที่เคยถูกตั้งเอาไว้ของ ฮาแลนด์ มีมูลค่าสูงถึง 150 ล้านยูโร ถ้าเทียบกับผลงานตั้งแต่เปิดฤดูกาลใหม่มา ก็ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นได้ดีเหมือนเดิม ซึ่งทำไปแล้ว 11 ประตู จากการลงเล่น 8 เกมของทุกรายการ และทำผลงานในลีกได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เพียงแค่ลงเล่นไป 5 เกม ก็จัดการทำประตูได้ 7 ลูก

คาดว่า ดอร์ทมุนด์ จำเป็นจะต้องปล่อยตัวศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์รายนี้ออกไป หากไม่อยากเสียนักเตะออกไปแบบฟรีๆ และขายได้ในราคาที่คุ้มค่าเพื่อนำเงินไปซื้อกองหน้าตัวใหม่เข้ามาแทนที่ เนื่องจาก ฮาแลนด์ เองก็แสดงความชัดเจนอยากออกจากทีมอยู่แล้ว