คาร์ร่า เผยสิ่งที่ “ซาลาห์” มีเทียบเท่าโรนัลโด้

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตเซ็นเตอร์จอมทุ่มเทของลิเวอร์พูล ทีมจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ พูดด้วยความชื่นชมยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แข้งชาวอีกยิปต์ ที่สามารถพังประตูที่ 100 ให้กับต้นสังกัดในปัจจุบันได้สำเร็จ พร้อมเปรียบเทียบว่ามีความเป็นมืออาชีพเหมือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้

บังโม เพิ่งจะสร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเองด้วยการทำประตูครบ 100 ประตู หลังเจ้าตัวช่วยทีมยิงไป 1 ลูก ในเกมที่พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ผ่านมา ทำให้ตำนานกองหลังหงส์แดง ออกมาจี้สโมสรให้รีบต่อสัญญากับนักเตะโดยด่วน เนื่องจากยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย แถมยังมีข่าวลือการย้ายทีมอยู่ตลอดเวลา

คาราเกอร์ เผย “พวกเราพูดเสมอว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีอายุ 36 ปีแล้ว เขารักษาสภาพร่างกายได้เป็นอย่างดีเหมือนกับหุ่นยนต์ ซึ่ง ซาลาห์ เองก็เป็นเช่นนั้น เขามีความเป็นมืออาชีพพอๆ กับโรนัลโด้ ผมมั่นใจว่า ซาลาห์ จะยังคงเล่นได้ดีอีกหลายปี เพราะฉะนั้นผมหวังว่าการต่อสัญญาฉบับใหม่ จะตกลงกันได้โดยเร็ว”

“การต่อสัญญาจะต้องมีเรื่องเงินอยู่แล้ว แน่นอนว่านักเตะต้องการค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นบ้าง แต่ทางสโมสรอยากจ่ายน้อย ซึ่งทุกอย่างต้องเคลียร์กันโดยเร็ว ขอให้มันจบไปได้ด้วยดีเพราะเขาสมควรที่จะได้รับมัน เมื่อเทียบกับสิ่งที่เขาทำให้กับลิเวอร์พูล”

คาร์ร่า ได้กล่าวเพิ่มเติมไปอีกว่า “หากคุณคัดสรรนักเตะใส่ทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลแล้ว นักเตะที่คุณจะใส่ในทีมทุกครั้งจะต้องเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด , จอห์น บาร์นส์ , แกรม ซูเนสส์ , เอียน รัช , เคนนี่ ดัลกลิช แต่ตอนนี้นักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลในตำแหน่งปีกขวา จะต้องกลายเป็น ซาลาห์ และเขาจะได้อยู่ในพื้นที่ทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลอย่างแน่นอน”