ตำนานเยอรมัน แนะ “แวร์เนอร์” ได้โอกาสแล้วยิงไปเลย ไม่ต้องส่ง!

อดีตกุนซือทีมชาติเยอรมัน “แบร์ตี้ โฟ้กต์ส” ออกโรงกระตุ้นนักเตะรุ่นลูกอย่าง ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงจอมฝืดของทัพอินทรีเหล็ก ชุดลุยศึกยูโร 2020 ให้ลองเล่นแบบเห็นแก่ตัวดูบ้างเพื่อที่จะได้กลับมาทำประตูได้อย่างเดิม

แวร์เนอร์ เล่นได้ผิดฟอร์มไปจากเดิมอย่างหนัก ตั้งแต่ย้ายมาจากสโมสรแอร์เบ ไลป์ซิก เข้ามาอยู่กับสโมสรเชลซี โดยทำประตูในพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 6 ลูก ใน 35 เกม , ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 4 ลูก 12 เกม และลีกคัพ 1 ลูก ใน 1 เกม รวมทั้งหมด  11 ลูก ของการลงเล่น 48 เกมของทุกรายการ

ซึ่งถือว่าล้มเหลวในตำแหน่งหน้าเป้าเป็นอย่างมาก แต่ว่าทั้งโธมัส ทูเคิ่ล โค้ชของเชลซี และโยอาคิม เลิฟ โค้ชของทีมชาติเยอรมัน ยังมีความเชื่อมั่นและให้แข้งวัย 25 ปี ลงเล่นตัวจริงอย่างต่อเนื่องด้วยกระแสที่คัดค้านของแฟนบอลอยู่หลายต่อหลายครั้ง

ล่าสุดผู้จัดการทีมระดับตำนานของเยอรมันอย่าง โฟ้กต์ส ออกมาแนะนำแวร์เนอร์ ว่า “มีเสียงวิพากย์วิจารณ์เขามากในการทำประตูไม่ได้ เป็นเรื่องสำคัญที่เขาจะต้องแก้ไขในเรื่องนี้ ในตำแหน่งกองหน้าคุณควรจะคิดถึงเรื่องทำประตูเป็นอันดับแรก มากกว่าคนที่อยู่ตำแหน่งใกล้เคียงของคุณ”

“เพราะศูนย์หน้าวัดมาตรฐานจากการทำประตู เมื่อคุณทำประตูสำคัญได้มันจะถูกจารึกไว้ เพราะฉะนั้นแวร์เนอร์ ควรจะเห็นแก่ตัวในบางจังหวะบ้าง เขายังสามารถทำอะไรได้หลากหลายอย่าง และยังมีจุดแข็งในการดวลตัวต่อตัวอีกด้วย” แบร์ตี้ โฟ้กต์ส กล่าว