“พี่ดุ้ม” สอน “น้องเป้” หากอยากย้ายทีม! หลังตกเป็นข่าวกับหงส์

จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กองกลางคนใหม่ของสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง จากลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส ได้ออกโรงแนะนำ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สตาร์ดาวรุ่งของโลกในปัจจุบันว่าควรจะตัดสินใจแบบไหนในเรื่องของการย้ายทีม หลังมีข่าวกับทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกอย่าง ลิเวอร์พูล อย่างหนัก

ไวจ์นัลดุม กลายเป็นนักเตะของเปแอสเชอย่างเป็นทางการแล้ว หลังโยกย้ายมาจากสโมสรลิเวอร์พูลแบบไร้ค่าตัวมาเมื่อไม่นาน ซึ่งเป็นการเปิดประสบการณ์ในรูปแบบใหม่อีกครั้ง เมื่อต้องเข้ามาร่วมทีมกับนักเตะระดับโลกหลายคนไม่ว่าจะเป็น เนย์มาร์ , เซร์คิโอ รามอส , คิลิยัน เอ็มบัปเป้ แต่ทั้งนี้ดาวยิงชาวฝรั่งเศสดูเหมือนจะไม่มีการต่อสัญญาฉบับบใหม่และมีข่าวลือว่าจะย้ายทีม ซึ่งทีมที่เป็นข่าวด้วยอย่างหนักคือ ลิเวอร์พูล

ทำให้คนที่เคยมีประสบการณ์ในการย้ายมาจากแอนฟิลด์ ได้ให้คำแนะนำไปว่า “ผมขอเสนอตัวพูดเลยว่าพวกเราต้องการให้ เอ็มบัปเป้ อยู่กับทีมต่อไปนานๆ รวมถึงตัวผมเองที่เพิ่งเข้ามาร่วมทีมกับเขาก็มีความอยากร่วมเล่นด้วยมาก การที่ได้ช่วยกันสร้างเกมรุกกับเขาคงจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่สุด”

“นอกจากนี้ผมยังจะได้ร่วมเล่นกับ เนย์มาร์ มันเป็นช่วงเวลาที่เป็นกำไรในชีวิตมาก ส่วนเรื่องที่ว่า เอ็มบัปเป้ จะย้ายทีมดีหรือไม่ หรือจะอยู่กับทีมต่อไปดีหรือไม่ โดยส่วนตัวแล้วผมเคยผ่านเรื่องพวกนี้มาก่อน ให้ทำตามความรู้สึกของตัวเอง หัวใจมันเรียกร้องแบบไหนก็ทำตามมันไป”