วงในแฉ “คล็อปป์” ไม่พอใจ FSG เรื่องการขอซื้อนักเตะเพิ่ม!

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเฮฟวี่เมทัล ของสโมสรลิเวอร์พูล ทีมชื่อดังจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ เกิดความไม่พอใจที่ FSG หรือ “เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป” เหล่าผู้บริหารชาวอเมริกาของหงส์แดงไม่ค่อยให้ความร่วมมือสนันสนุนในการลงทุนซื้อนักเตะใหม่เข้ามาในซัมเมอร์นี้อย่างที่ควร

Football insider เว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดัง ระบุว่า “คล็อปป์ไม่แฮปปี้กับลิเวอร์พูล” เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้โค้ชชาวเยอรมันรู้สึกว่าขัดใจต่อแผนการทำทีมเป็นอย่างมาก เนื่องจากขึ้นชื่อว่าเป็นผู้จัดการทีมที่มีแพรสชั่นเกี่ยวกับฟุตบอลและต้องการทำให้สโมสรประสบความสำเร็จไปเรื่อยๆ จึงทำให้เกิดความไม่พอใจในการกระทำของบอร์ดบริหารครั้งนี้

โดยก่อนหน้านี้เริ่มจากประเด็นของการไม่ขยายสัญญาของ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กองกลางตัวสำคัญของทีมจนต้องย้ายออกจากแอนฟิลด์ไปอยู่กับสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ของลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส ยิ่งไปกว่านั้นกลุ่ม FSG ยังยึกยักการต่อสัญญาฉบับใหม่ของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งเป็นกัปตันทีมของลิเวอร์พูลในปัจจุบัน จนต้องหยุดชะงักการเจรจาต่อสัญญาชั่วคราว

ทำให้กุนซือวัย 54 ปี เริ่มไม่ไหวกับพฤติกรรมที่ผ่านมา เพราะมองว่าเป็นการทำให้ทีมฟุตบอลที่เขาสร้างมาด้วยความทุ่มเท เกิดปัญหาในระบบทีมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ตั้งแต่เปิดตลาดซื้อขายนักเตะ ลิเวอร์พูลเสริมทัพซื้อนักเตะมาแค่คนเดียวเท่านั้นคือ อิบราฮิมา โคนาเต้ จากสโมสรแอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ และหลังจากนี้จะต้องคอยดูว่า FSG จะสนองความต้องการของ คล็อปป์ ได้มากหรือน้อยเพียงใด