สื่ออังกฤษ เผย! สิงห์บูล รุกคืบดีล “ฮาแลนด์” เรียบร้อยแล้ว

เดลี่เมล์ สื่อดังจากเกาะอังกฤษ เปิดเผยเกี่ยวกับการเจรจาของสโมสรเชลซี จากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ที่เริ่มยื่นข้อเสนอให้ทางทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้พิจารณาเพื่อปล่อยตัวสตาร์ดังอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ถึงแม้ว่าจะเพิ่งได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกของฤดูกาลนี้ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นสมัยที่ 2 ของประวัติศาสตร์สโมสร แต่ด้วยความที่มีประธานสโมสรที่ทะเยอทะยานมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วอย่าง โรมัน อบราโมวิช ที่ต้องการจะเป็นเบอรืหนึ่งในพรีเมียร์ลีก และระดับเวทียุโรป

ทำให้การเสริมทัพของสิงห์ไฮโซ จะต้องมีความแข็งแกร่งอยู่ตลอดเวลา และปัญหาของเชลซีในตอนนี้ก็คือตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ซึ่ง ติโม แวร์เนอร์ เองไม่สามารถที่จะเป็นตัวปิดสกอร์ได้อย่างเฉียบขาดและพลาดจังหวะที่น่าจะเป็นประตูไปแบบง่ายๆ

ทำให้ทัพสิงห์บูลเบนเป้าไปที่กองหน้าดาวรุ่งที่มีฟอร์มร้อนแรงอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ เพื่อหวังจะคว้าตัวมาเสริมทีมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ ซึ่งก็มีหลายทีมดังในยุโรปใหความสนใจนักเตะวัย 20 ปีรายนี้ โดยคาดว่าทางเสือเหลืองจะตั้งค่าตัวไว้ที่ 170 ล้านปอนด์

โดยการยื่นข้อเสนอครั้งนี้เชลซี จะพ่วงออฟชั่นกองหน้าชาวอังกฤษ แทมมี อับราฮัม เพื่อที่จะได้ลดค่าตัวลงมาโดยมีการคาดการณ์ว่าค่าตัวของอับราฮัม จะอยู่ที่ประมาณ 40 ล้านปอนด์ ซึ่งก็ต้องติดตามผลกันต่อไปว่าทั้งสองฝ่ายจะตกลงกันได้หรือไม่