“โคนาเต้” คุยโม้ จะใช้สกิลเด่นของตัวเองช่วย “หงส์” เทพขึ้น

ยังไม่ทันได้ลงแข่นขันก็ขอคุยก่อนแล้วสำหรับแข้งกองหลังดาวรุ่งที่ย้ายมาใหม่ อิบราฮิมา โคนาเต้ เซ็นเตอร์แบ็คชาวฝรั่งเศส ได้ออกมากล่าวว่า เจ้าตัวจะใช้ความสามารถส่วนตัวช่วยให้ ลิเวอร์พูล กลับมามีแผงเกมรับให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน

ปราการหลังร่างยักษ์ ย้ายมาจากสโมสรแอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองแชมป์ของศึกบุนเดสลีกา ลีก ประเทศเยอรมัน ในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยฟอร์มที่โดดเด่น มีความแข็งแกร่งและความเร็ว รวมไปถึงการตัดบอลบนพื้นและกลางอากาศ ล้วนแล้วครบเครื่องในแบบที่ ลิเวอร์พูล ต้องการเป็นอย่างมาก เพื่อให้เข้ามาเติมเต็มในเกมรับให้ดียิ่งขึ้น

ล่าสุด โคนาเต้ ได้พูดย้ำไปอีกว่า “ถ้าถามว่าผมมีอะไรที่แตกต่างจากคนอื่นและจะเข้ามาเติมเต็มให้ลิเวอร์พูลแข็งแกร่งขึ้นได้ในซีซั่นนี้ แวบแรกที่คิดออกคือ ผมมีร่างกายที่ใหญ่ อีกทั้งยังมั่นใจในความแข็งแกร่งที่ตัวเองมีอยู่ในตอนนี้ ผมสามารถเล่นได้ทั้งสองเท้าไม่ว่าจะเกมรุกหรือเกมรับ ที่สำคัญผมทำประตูด้วยเท้าได้ดีกว่าโหม่งด้วยซ้ำ”

“มีข่าวลือว่าผมเล่นในตำแหน่งกองกลางได้ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นช่วยทำให้ผมกลายเป็นเซ็นเตอร์แบ็คในแบบตัวเองจนถึงทุกวันนี้ แต่หนทางยังอีกยาวไกล ยังมีสิ่งต่างๆ ที่ต้องเรียนรู้ ฝึกซ้อมให้หนักเพื่อมีชีวิตที่ก้าวหน้าขึ้นไปเรื่อยๆ ส่วนในเรื่องของพรีเมียร์ลีก ทุกคนรู้ว่ามีมาตรฐานที่สูงมาก และอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะหน้าใหม่อย่างผม แต่ผมชอบความตื่อนเต้นท้าทายอยู่แล้ว ไว้คอยดูผลงานก็แล้วกัน” โคนาเต้ กล่าว