หงส์ พร้อมปล่อยตัว คาริอุส ในช่วงมกราคมนี้

สโมสรลิเวอร์พูล ทีมอันดับต้นๆ ของพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ตกลงยกเลิกสัญญาให้ ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูมือที่ 4 ย้ายออกจากทีมได้ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ หลังกลายเป็นส่วนเกินของทีมนับตั้งแต่สร้างความผิดพลาดครั้งใหญ่ในนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2018

นายด่านชาวเยอรมันไม่ได้รับโอกาสให้ลงเล่นเลยในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวพลาดเสียประตูอย่างง่ายดายในเกมนัดชิงเเชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลที่ 2018/19 กับ เรอัล มาดริด ที่เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ 1-3 อย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้น เยอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจหาผู้รักษาประตูตัวใหม่จนได้ อลิซอน เบคเกอร์ นายทวารบราซิเลี่ยนของหงส์แดงคนปัจจุบัน ทำให้ คาริอุส ต้องตกเป็นมือวางอันดับที่สองและก็ค่อยๆ ไม่ได้รับโอกาสจนถูกปล่อยตัวไปให้ เบซิคตัส ยืมตัวในระยะเวลา 2 ซีซั่นแล้วก็ถูกคืนตัวกลับมาก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่

อันที่จริงก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล มีความปรารถนาปล่อยตัวโกลวัย 28 ปีรายนี้อย่างหนักให้กับเอฟซี บาเซิล ทีมในลีกประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่เจ้าตัวได้รับอาการบาดเจ็บทำให้ไม่มีทีมใดต้องการเสี่ยงดึงตัวไปเสริมทัพ ล่าสุดเมื่อสภาพร่างกายสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ บอร์ดบริหารของลิเวอร์พูลพิจารณายกเลิกสัญญาทันที เพื่อนักเตะจะได้ย้ายทีมในเดือนมกราคมนี้