เฟอร์ดินานด์ กังวล แมนยูโดนแมนซิติ้ยำแน่ หากยังเล่นเหมือนเกม อตาลันต้า

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นด้วยความเป็นห่วงทีมรักของตัวเองว่า หากยังเล่นเหมือนเกมที่เจอกับ อตาลันต้า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รับรองว่าในเกมลีกจะต้องโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาถล่มยับอย่างแน่นอน

เมื่อคืนวังอังคารที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด เดินทางออกไปเยือน อตาลันต้า ทีมคู่แข่งในกลุ่มเอฟของรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ผลปรากฏว่าเดอะเร้ดเดวิลเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอช่วงทดเวลาบาเจ็บ ส่งผลให้ขึ้นไปอยู่หัวตารางกลุ่ม โดยทีมอันดับรองลงมาเป็น บียาร์เรอัล

อย่างไรก็ตามแม้ว่าแมนยูจะขึ้นไปอยู่อันดับหนึ่งของกลุ่ม แต่ถ้าดูจากฟอร์มการเล่นถือว่ายังกระท่อนกระแท่นตามเคย ทำให้อดีตปราการหลังตัวเก่งของทัพปีศาจแดง ถึงกับแสดงความคิดเห็นอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ โดยระบุว่า “เกมวันเสาร์กับ แมนฯ ซิตี้ ไม่ควรเล่นด้วยฟอร์มแบบนี้เป็นอันขาด มิเช่นนั้นพวกเราจะถูกถล่มเละอีกรอบอย่างแน่นอน อาจจะ 3 , 4 หรือ 5 ประตูเลยก็ว่าได้”

“นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด เล่นกันแบบไม่มีแพสชั่นเป็นของตัวเองมันมั่วไปหมดทั้งแผง พวกเขาเล่นเหมือนหวังพึ่งปาฏิหาริย์และต้องใช้ตัวช่วยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็เป็น โรนัลโด้ ที่ช่วยชีวิตสโมสรเอาไว้ทุกเกม แทนที่จะตั้งใจพยายามเล่นให้เต็มที่แบบสุดความสามารถกันหมดทั้งทีม” เฟอร์ดินานด์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของแมนฯ ยูไนเต็ด เคยวิเคราะห์ประเด็นนี้ด้วยเช่นกันว่าหากยังเล่นในลักษณะนี้ จะต้องโดนทีมที่มีศักยภาพสูงอย่าง ลิเวอร์พูล , แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ถล่มเละไม่ต่ำกว่า 3 – 5 ประตูอย่างแน่นอน