อิเนียสต้า ยกย่อง ชาบี เหมาะสมที่สุดแล้วสำหรับ บาร์ซ่า

อันเดรียส อิเนียสต้า อดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าของ ชาบี เอร์นานเดซ โค้ชคนปัจจุบันของทัพต่างดาว กล่าวสรรเสริญถึงคู่หูของเขาไปว่า เป็นคนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมบาร์ซ่าในเวลานี้ และพร้อมที่จะสนับสนุนเขาต่อไป

บอร์ดบริหารเจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่าตัดสินใจปลด โรนัลด์ คูมัน พ้นวาระการเป็นผู้จัดการทีมทันทีหลังพาทีมหล่นลงไปอยู่อันดับที่ 9 ของตารางซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบหลายปี ทำให้เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องเร่งหาหัวเรือคนใหม่อย่างหนัก แล้วในที่สุดก็ได้ดีเอ็นเอบาร์ซ่าของจริงกลับเข้ามาอีกครั้งในฐานะโค้ช

โดยสื่อได้ระบุว่าทัพต่างดาวจ่ายค่าฉีกสัญญาให้ทีมเก่าของ ชาบี ไปครึ่งหนึ่งส่วนอีกครึ่งโค้ชชาวสเปนยินดีที่จะจ่ายให้อีกครึ่งหนึ่งจนสำเร็จลุล่วง เรียกได้ว่าได้ใจแฟนบอลไปเต็มๆ โดยเฉพาะอดีตเพื่อนนักเตะในแดนกลางอย่าง อเนียสต้า ให้สัมภาษณ์ด้วยความยินดีและยกย่องไปว่า 

“เขา (ชาบี) พร้อมมานานแล้วและเขาก็มีศักยภาพพอ ในการเป็นผู้จัดการทีมของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ผมคิดว่าเขาเหมาะสมที่สุดแล้วในเวลานี้ เขามีข้อมูลเกี่ยวกับสโมสรค่อนข้างมาก รู้ว่าควรจะพาทีมไปในแนวทางไหน ดังนั้นแม้ว่าเขาจะเคยเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าระดับโลกมาก่อน แต่สำหรับฝีมือการเป็นโค้ชก็ไม่ได้น้อยหน้าเหมือนในอดีตเช่นกัน”

“ในฐานะเพื่อนผมขอให้เขาประสบความสำเร็จกับทีมที่พวกเรารัก หวังว่าเขาจะผ่านมันไปได้ด้วยดีและผมก็ตั้งหน้าตั้งตารอความท้าทายของเขาที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ ยังไงแล้วผมก็จะสนับสนุเขาต่อไปเรื่อยๆ” อิเนียสต้า กล่าว